Liên minh HTX khai giảng lớp tập huấn quản lý tài chính cơ bản cho Hợp tác xã nông nghiệp
Sáng ngày 24/08, Liên Minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh phối hợp với Dự án Agritera tổ chức khai giảng lớp tập huấn quản lý tài chính cơ bản cho Hợp tác xã nông nghiệp nằm 2022.

Ông Thái Phước Lộc - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh phát biểu tại lớp tập huấn.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, ông Thái Phước Lộc - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh cho biết: Việc tổ chức lớp tập huấn xuất phát từ tình hình thực tế cần đẩy mạnh công tác đào tạo, phấn đấu tất cả cán bộ quản lý Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh được bồi dưỡng kiến thức quản lý, trong đó có quản lý tài chính. Qua lớp tập huấn cũng góp phần nâng cao tỷ lệ cán bộ có trình độ quản lý trong lĩnh vực kinh tế tập thể, tạo điều kiện gắn kết phương án sản xuất kinh doanh của các Hợp tác xã với các dự án, chương trình đầu tư có mục tiêu của Nhà nước.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn có 30 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chuyên môn Hợp tác xã trong tỉnh Trà Vinh và Hậu Giang. Trong 02 ngày tập huấn, các đại biểu được lãnh đạo Dự án Agritera trang bị những kiến thức về: Nguyên tắc tài chính và các khái niệm về quản lý tài chính; Lập kế hoạch tài chính; Ghi chép kế toán và giám sát dự toán kinh phí; Báo cáo tài chính; Phân tích báo cáo tài chính; Lập kế hoạch tài chính; Các vấn đề liên quan tới thuế; Kiếm soát nội bộ.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có trên 200 Hợp tác xã, trong đó có trên 140 hợp tác xã nông nghiệp và hơn 60 Hợp tác xã phi nông nghiệp.

Ngọc Hồng

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 155
  • Tất cả: 285583