Quỹ Tín dụng Nhân dân xã Song Lộc, huyện Châu Thành: Đại hội đại biểu thành viên lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2023
Được sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh... sáng ngày 19/3/2021, Hội đồng Quản trị Quỹ Tín dụng Nhân dân (TDND) xã Song Lộc, huyện Châu Thành nhiệm kỳ IX (2018-2020) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu thành viên lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2023. Tham dự Đại hội có đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy, UBND cùng 135 đại biểu là thành viên của Quỹ TDND xã Song Lộc, huyện Châu Thành.

Đoàn Chủ tịch chỉ đạo, điều hành Đại hội.

Quỹ TDND xã Song Lộc là một trong những Quỹ TDND ra đời sớm, hoạt động có hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Với lợi thế gần dân, hiểu dân, chủ yếu là vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, Quỹ TDND đã cử cán bộ tín dụng đến tận khu dân cư để tuyên truyền về hoạt động của quỹ, tạo điều kiện cho các hộ vay vốn, đặc biệt là các hộ khó khăn, hộ đồng bào Khmer cần vốn phát triển sản xuất kinh doanh để thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Từ khi đi vào hoạt động, Hội đồng Quản trị của Quỹ TDND xã Song Lộc đã bám sát Nghị quyết của Đại hội thành viên, chủ động xây dựng mục tiêu phấn đấu sát với thực tế của địa phương; chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về lãi suất, chế độ cho vay, đối tượng cho vay; chế độ họp Hội đồng quản trị định kỳ và đột xuất; xử lý tốt các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động.

Riêng nhiệm kỳ IX, do tình biến đổi khí hậu diễn ra phức tạp, gây ảnh hưởng đến sản xuất, một số mặt hàng nông sản thiếu ổn định, dịch bệnh Covid-19... đã tác động đến đời sống người dân, nhất là người dân vùng nông thôn. Quỹ TDND xã Song Lộc đã kịp thời hỗ trợ vốn giúp nông dân sản xuất. Tổng nguồn vốn hoạt động đến nay là 86,017 tỷ đồng; dư nợ 64,4 tỷ đồng, hiện có 1.633 thành viên (tăng 342 thành viên so với đầu nhiệm kỳ Đại hội).

Để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông nghiệp và nông thôn, Quỹ TDND xã Song Lộc không ngừng tăng cường công tác quản lý, điều hành, huy động nguốn vốn và thường xuyên kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng tín dụng nên hoạt động hiệu quả. Không chỉ đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà còn góp phần nâng cao đời sống cho các thành viên và Nhân dân trên địa bàn. Đại hội đã thống nhất thông qua một số chỉ tiêu quan trọng của nhiệm kỳ X (2021-2023). Đồng thời, bầu Hội đồng Quản trị gồm 03 thành viên; Ban kiểm soát 03 thành viên. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng tái đắc cử Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ X; ông Lê Hữu Tính, được bầu giữ chức vụ Giám đốc Quỹ  TDND nhiệm kỳ X.

Với tư duy đổi mới, nâng cao hiệu quả điều hành, linh hoạt trong quyết định lãi suất, quản trị tốt rủi ro, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo thanh khoản hạn chế thấp nhất rủi ro và không để phát sinh nợ xấu mới, Quỹ TDND xã Song Lộc sẽ là điểm sáng trong hoạt động quản lý mô hình Quỹ TDND theo hướng đạt hiệu quả của tỉnh trong thời gian tới.

 Sau đây là một số hình ảnh được diễn ra tại Đại hội:

 

Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát ra mắt hạ quyết tâm trước Đại hội.

Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát lần thứ X tặng quà và hoa cho những thành viên không tái cử.
 

Bầu Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát khóa X.

 

Đại biểu đại diện cho các sở, ngành tỉnh tham dự Đại hội.

 

Quang cảnh Đại hội.

 Tin, ảnh:  HỒNG NAM

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 157
  • Tất cả: 285558