Hợp tác xã nông nghiệp rạch lọp xã Tân Hùng tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021 và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 – 2026
Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Rạch Lọp xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần vừa tổ chức Đại hội đại biểu thành viên HTX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 – 2025. Đại diện Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh và ông Sơn Sô Phôl – Phó chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần đến dự.

Các đại biểu dự đại hội

HTX nông nghiệp Rạch Lọp xã Tân Hùng được thành lập vào tháng 12/2016, Hội đồng quản trị gồm có 09 thành viên; tổng số thành viên của HTX là 355 người. Ngành nghề kinh doanh của HTX là liên kết cung cấp vật tư nông nghiệp, các dịch vụ thủy lợi nội đồng, khai thác quản lý chợ, dịch vụ đời sống, tín dụng nội bộ, vệ sinh môi trường, xây dựng dân dụng giao thông hạ tầng kỹ thuật, khai thác các dịch vụ khác. Khi mới đi vào hoạt động HTX cung cấp các dịch vụ nông nghiệp đầu vào như cung ứng lúa giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho thành viên. Diện tích đất sản xuất của các thành viên  là 430 ha, trong đó diện tích trồng lúa là 308 ha, trồng dừa 119 ha, còn lại là diện tích khác. Bên cạnh đó HTX cũng đã liên kết với các hộ nông dân trên địa bàn xã đầu tư sản xuất với diện tích hơn 200 ha. HTX thực hiện thí điểm mô hình lúa sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh với diện tích 48,8 ha và các mô hình khác để đánh giá kết quả và nhân rộng. Sở Kế hoạch - Đầu tư và Dự án SME Trà Vinh hỗ trợ xây dựng trạm bơm điện trên địa bàn xã Tân Hùng để phục vụ nhu cầu nước tưới cho 139 ha cánh đồng lớn và đã mang lại hiệu quả cho các thành viên HTX. Đồng thời HTX liên kết với các công ty, doanh nghiệp cung ứng vật tư nông nghiệp đầu vào và ký kết bao tiêu đầu ra lúa thương phẩm cho thành viên HTX và nông dân.

Hoạt động của HTX không chỉ chủ động liên doanh, liên kết để tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho người dân, mà còn tập trung thực hiện các mô hình sản xuất có hiệu quả và mở thêm các dịch vụ mới. Đồng thời đến nay HTX cũng đã xây dựng được nhãn hiệu gạo và sản phẩm gạo OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao. Từ khi HTX đi vào hoạt động đến nay dù lợi nhuận trên vốn góp không nhiều, nhưng HTX đã mang đến lợi nhuận và chất lượng cho thành viên sử dụng dịch vụ, đồng thời HTX còn tạo được sự ổn định giá thị trường tại địa phương.

Đoàn chủ tịch Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2021 – 2025 HTX nông nghiệp Rạch Lọp xã Tân Hùng xác định mục tiêu là ưu tiên các dịch vụ nông nghiệp, xây dựng, thủy lợi nội đồng, dừa hữu cơ; đồng thời mở rộng các dịch vụ khác như xây dựng chuỗi giá trị gạo, xin chủ trương mở rộng chợ, thu gom rác thải. Trong nhiệm kỳ HTX phấn đấu phát triển thêm thành viên lên 600 thành viên, vốn điều lệ 1,5 tỷ đồng; cung cấp các dịch vụ giống, phân bón, thuôc bảo vệ thực vật cho thành viên đạt 70%.

 Đại hội thành viên HTX nông nghiệp Rạch Lọp xã Tân Hùng nhiệm kỳ 2021 – 2025 cũng đã bầu ra Hội đồng quản trị gồm 07 thành viên, bầu Ban kiểm soát 03 thành viên. Ông Huỳnh Đăng Khoa được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị HTX nông nghiệp Rạch Lọp xã Tan Hùng nhiệm kỳ 2021 – 2025. Dịp này chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần quyết định tặng giấy khen cho 01 tập thể và 11 cá nhân có thành tích đóng góp cho hoạt động của HTX trong nhiệm kỳ qua.

Các thành viên HTX tham dự Đại hội

Bầu thành viên Hội đồng quản trị của HTX

Các cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen

Khắc Phú

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 200
  • Tất cả: 285507