Anh Trần Văn Út - Giám đốc HTX NN Hạnh Mỹ tận tuỵ với công việc
Chúng tôi tìm về xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang trong những ngày đầu tháng mười một để gặp Anh Trần Văn Út, anh là một trong những Giám đốc HTX nông nghiệp tiêu biểu của huyện Cầu Ngang, trong công tác quản lý, điều hành cũng như hiệu quả từ việc sản xuất kinh doanh mà HTX mang lại.

Anh Trần Văn Út, Giám đốc HTX nông nghiệp Hạnh Mỹ

HTX Nông nghiệp Hạnh Mỹ được thành lập tháng 6/2017, hiện tại với 56 thành viên, vốn điều lệ 300 triệu đồng, với ngành hàng kinh doanh là vật tư nông nghiệp, cung ứng phân thuốc, lúa giống, hạt giống hoa màu các loại … Đa số thành viên HTX nhận xét về anh Trần Văn Út tính tình nhanh nhẹn, tháo vát, luôn đi đầu trong các phong trào, bản thân có trách nhiệm trong công việc, đặc biệt là trong vai trò Giám đốc HTX anh luôn là người năng động tìm hướng đi cho HTX nhằm giúp thành viên phát triển sản xuất đạt hiệu quả cao.

Trải qua mấy mươi năm gắn bó với ruộng vườn, với người nông dân, đặc biệt với vai trò nhiệm vụ anh đang phụ trách là Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Long Bắc. Chính vì thế, anh luôn thấu hiểu nổi vất vả, nhọc nhằn của người nông dân để làm ra lương thực, thực phẩm. Anh bộc bạch: “ Những năm đầu mới thành lập HTX gặp rất nhiều khó khăn về vốn, vể nhân sự, về chuyên môn nghiệp vụ. Chính vì vậy, tôi đã cùng ban lãnh đạo HTX tìm hiểu và phối hợp với công ty vật tư nông nghiệp uy tín, các doanh nghiệp về hỗ trợ người dân; đồng thời tổ chức khảo nghiệm các cây, con giống nhằm chọn ra những cây con giống ưu việt phù hợp với thổ nhưỡng khí hậu địa phương đưa vào canh tác”.

Thời gian gần đây giá cả đầu vào vật tư nông nghiệp đều tăng, anh đã cũng ban lãnh đạo HTX nghiên cứu tìm nguồn hàng chất lượng cao từ các công ty uy tín, giá cả cạnh tranh để nhằm giảm chi phí đầu vào cho xã viên, cho bà con nông dân, cũng theo anh Trần Văn Út giá cả các mặt hàng vật tư nông nghiệp từ HTX chỗ anh luôn thấp hơn giá thị trường từ 6-10%. Theo báo, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 và phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 của HTX nông nghiệp Hạnh Mỹ thì chúng tôi nhận thấy, mặc dù năm 2021 bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng hiệu quả kinh doanh từ HTX mang lại vẫn có lãi trên 20%. Còn đối với năm 2022 thì chỉ tiêu mà HTX đặt ra là tính hiệu quả phải cao và vượt so với năm 2021.

Ông Dương Văn Đởm, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Long Bắc cho chúng tôi biết: “Năm 2022 điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng, mưa nhiều, khô hạn, tình hình sâu bệnh hại gia tăng, giá cả các loại vật tư nông nghiệp tăng cao, giá nông sản thấp, tiếp tục có hiện tượng nông sản được mùa thì giá thấp, mất mùa thì giá cao, tư thương ép giá. Trước tình hình đó, để góp phần giảm thiệt hại, hạ giá thành đầu tư trong sản xuất, cấp ủy chỉ đạo HTX  Nông nghiệp Hạnh Mỹ xây dựng phương hướng, mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022 nhằm giảm chi phí đầu vào cho xã viên, cho bà con nông dân”.

Quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại Hội Đảng bộ và Nghị quyết của HĐND xã về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, Đặc biệt là các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. HTX Nông nghiệp Hạnh Mỹ tiếp tục phấn đấu sản xuất kinh doanh dịch vụ có lãi, hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, giảm giá thành các loại vật tư nông nghiệp, hợp đồng bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho nông dân, xây dựng chuỗi giá trị liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản. Tham gia có hiệu quả và có trách nhiệm đối với các chương trình phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở nông thôn. Hướng phát triển tiếp theo của HTX Nông nghiệp Hạnh Mỹ, anh Trần Văn Út nói “Hướng tới HTX Nông nghiệp Hạnh Mỹ sẽ mở rộng quy mô kinh doanh sản xuất, tăng vốn điều lệ, phấn đấu tăng số thành viên của HTX lên 10% tổng số hộ sản xuất nông nghiệp”.

Xin mượn lời của đồng chí Trần Minh Yên chủ tịch UBND xã Mỹ Long Bắc thay cho lời kết bài viết này, “Đồng chí Trần Văn Út là người cán bộ, đảng viên gương mẫu ở cơ quan đơn vị, đồng chí luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, còn về vai trò lãnh đạo HTX Nông nghiệp Hạnh Mỹ đồng chí luôn được thành viên, bà con tin yêu, quý mến. Đồng chí là điển hình gương mẫu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về tác phong lề lối làm việc, về tinh thần học hỏi cầu tiến, về cách sinh hoạt tiết kiệm trong chi tiêu nội bộ ở cơ quan cũng như ở gia đình. Bản thân anh luôn giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng, bình dị, gần gũi, hòa nhã với đồng chí, đồng nghiệp, với nhân dân,”.

Chúng tôi tạm biệt Mỹ Long Bắc trong buổi chiều tà những cơn mưa của tháng giao mùa cứ réo nhau, đâu đâu ở xứ sở này cũng là màu xanh, màu xanh của lúa, màu xanh của hoa màu, màu xanh của những cây hoa ven đường…. tất cả như muốn hẹn gặp lại vị khách phương xa một ngày gần nhất.

Phạm Văn Luận

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 370
  • Trong tuần: 1 813
  • Tất cả: 283747