Hợp tác xã nông nghiệp Phú Cần hỗ trợ 13 tấn lúa giống cho thành viên sản xuất vụ đông – xuân
HTX nông nghiệp (HTX NN) Phú Cần huyện Tiểu Cần vừa tổ chức hỗ trợ 13 tấn lúa giống cho các thành viên của HTX để sản xuất vụ Đông - Xuân 2022- 2023.

Thành viên HTX phân phối lúa giống cho hộ dân

Giống lúa được HTX hỗ trợ cho thành viên sản xuất trong vụ này là giống xác nhận Đài Thơm 8, có thời gian sinh trưởng từ 90-95 ngày. Nông dân được hỗ trợ giống phải là thành viên của HTX, sản xuất trong khu vực cánh đồng lớn thuộc khu vực kênh bê tông nổi ấp Cầu Tre xã Phú Cần. Hình thức hỗ trợ là HTX bán cho thành viên với giá 16.000đ/kg lúa giống, thấp hơn so với giá thị trường khoảng 1.200đ/kg. HTX cung cấp cho thành viên gieo sạ 12 kg giống/1.000m2  và đến khi thu hoạch HTX mới thu hồi tiền giống. Trước đó ở vụ Thu – Đông 2022, HTX cũng đã cung cấp cho các thành viên trên 10 tấn giống lúa OM 5451, trong đó nhà nước hỗ trợ 50% giá trị lúa giống.

Được biết hiện HTX NN Phú Cần có tổng số 05 tổ sản xuất lúa trong khu vực cánh đồng lớn ấp Cầu Tre với diện tích 110 ha, có 120 thành viên tham gia. Từ việc cung cấp và hỗ trợ giống lúa sẽ giúp cho các thành viên của HTX gieo sạ đồng loạt, vừa đảm bảo được lịch thời vụ, thuận tiện trong khâu thu hoạch, vừa tạo ra số lượng lớn lúa thương phẩm cùng loại giống, dễ dàng hơn trong khâu tiêu thụ. Nhiều năm qua HTX NN Phú Cần đã thực hiện được 02 khâu trong sản xuất cho các thành viên đó là hỗ trợ đầu vào và ký kết hợp đồng với các đơn vị thu mua lúa thương phẩm để giải quyết đầu ra khi đến vụ thu hoạch.

Các hộ dân nhận giống

Hiện nay huyện Tiểu Cần có tổng số 15 THX, với tổng số 3.526 thành viên, trong đó có 13 HTX NN. Trong số các HTX NN, có 02 HTX được đánh giá hoạt động tương đối hiệu quả, cơ bản giải quyết được khâu đầu vào và đầu ra trong sản xuất của các thành viên gồm HTX NN Rạch Lọp xã Tân Hùng và HTX NN Phú Cần.

 Khắc Phú

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 208
  • Tất cả: 285515