Quỹ tín dụng Duyên Hải tổ chức Đại hội Đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2023 - 2027
Thực hiện Luật HTX năm 2012 và Luật các tổ chức tín dụng; Ngày 17/03/2023Quỹ Tín dung nhân dân (TDND) Duyên Hải tổ chức Đại hội đại biểu thanh viên nhiệm kỳ 2023 – 2027. Đến tham dự Đại hội có ông Thái Phước Lộc-Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh; đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Ngân hàng HTX Việt Nam chi nhành tỉnh Trà Vinh; đại diện các ban, ngành của thị xã Duyên Hải, UBND phường 1, phường 2, xã Long Toàn và 153 đại biểu đại diện cho 1.145 thành viên Quỹ TDND tham dự.

Qua 5 năm hoạt động (2017 – 2022) mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, ảnh hưởng của chiến tranh giữa Nga và Ukraina là ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu nói chung, kinh tế Việt Nam nói riêng trong đó có tỉnh Trà Vinh. Sự cạnh tranh của các Ngân hàng thương mại trên địa bàn cũng làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của Quỹ TDND Duyên Hải. Trước những khó khăn đó Hội đồng quản trị (HĐQT) và đội ngũ nhân viên luôn đoàn kết phấn đấu đạt được nhiều thành tích đáng kề, đưa quỹ TDND Duyên Hải là một trong những Quỹ phát triển tốt nhất tại tỉnh Trà Vinh, kết quả hoạt động của Quỹ tăng đều hàng năm. Từ đó tạo niềm tin cho thành viên của Quỹ.

Ngân hàng HTX Việt Nam chi nhành tỉnh Trà Vinh tặng giấy khen cho Quỹ TDND huyện Duyên Hải

Tính đến nay, nguồn vốn huy động của Quỹ đạt 172,696 tỷ đồng, vượt 76,3% so với đầu nhiệm kỳ và đạt 146,4% so kế hoạch. Dư nợ cho vay luôn đảm bảo theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đến cuối năm 2022 dư nợ cho vay đạt 133,186 tỷ đồng, chiếm 77,1% tổng nguồn vốn và đạt 133,2% kế hoạch nhiệm kỳ, nợ xấu chiếm 100 triệu đồng, chiếm 0,07 %/ tổng dư nợ đảm bảo định mức cho phép dưới 3%. Tỉ lệ chia lợi nhuận cho cổ đông là 20%. Lãi suất cho vay được thay đổi từng thời kỳ phù hợp với mặt bằng lãi suất trên địa bàn hoạt động. Qua đó góp phần cùng với địa phương làm giảm bớt tình trạng tín dụng đen và cho vay năng lãi…Bên cạnh đó Quỹ TDND Duyên Hải còn làm tốt công tác an sinh xã hội trong nhiệm kỳ qua Quỹ đã tham gia đóng góp 206 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ an sinh xã hội, quỹ phòng chống thiên tai, quỹ phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 12 triệu đồng. Hoạt động của Chi hội Chữ thập đỏ tại Quỹ hoạt động tốt, ngày càng được mở rộng; trong nhiệm kỳ đã thăm và tặng quà cho thành viên với số tiền trên 10 triệu đồng.

Quỹ TDND huyện Duyên Hải tặng giấy khen cho các thành viên có những đóng góp tích cực trong công tác Quỹ tín dụng nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đạt được kết quả đó trong những năm qua Quỹ TDND Duyên Hải luôn được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng đẫn, hỗ trợ của Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Ngân hàng HTX Việt Nam chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh; sự ủng hộ của chính quyền địa phương cùng với sự đồng hành tin tưởng của các thành viên.

Phát biểu tại Đại hội, ông Thái Phước Lộc-Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Quỹ TDND Duyên Hải đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ mới phát huy những kết quả đạt được Quỹ TDND Duyên Hải nêu cao tinh thần đoàn kết từ trong HĐQT đến tận thành viên để đưa Quỹ ngày càng phát triển; trong hoạt động cần bám sát các chỉ tiêu kế hoạch của mình để từ đó đề ra giải pháp tốt cho Quỹ hoạt động; thường xuyên quan tâm đến công tác nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của Quỹ, tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, tập huấn do cấp trên tổ chức; nắm bắt kịp thời các chủ trương, đề án phát triển kinh tế địa phương để chủ động huy động vốn, đầu tư tín dụng đạt hiệu quả.

Hội đồng quản trị Quỹ TDND Duyên Hải và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới ra mắt trước đại hội.

Đại hội bầu HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2027 gồm 05 thành viên, Ban kiểm soát gồm 03 thành viên và bầu cử chức danh đối với Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Trưởng Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới. Bà Nguyễn Thị Diệu tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ TDND Duyên Hải.

Dịp này, Quỹ TDND Duyên Hải đã được Ngân hàng HTX Việt Nam chi nhánh tỉnh Trà Vinh tặng giấy khen cho tập thể của Quỹ; đồng thời Quỹ TDND Duyên Hải cũng tặng 30 giấy khen cho các cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác Quỹ tín dụng nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Thành Đạt

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 157
  • Tất cả: 285558