Càng Long: Sơ kết tình hình hoạt động các Hợp tác xã nông nghiệp 6 tháng đầu năm 2022, gắn đối thoại tháo gỡ khó khăn cho các HTX trên địa bàn huyện
Sáng ngày 29/7/2022, Ủy ban nhân dân huyện Càng Long tổ chức hội nghị sơ kết tình hình hoạt động các Hợp tác xã nông nghiệp 6 tháng đầu năm 2022, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022 trên địa bàn huyện. Đến dự hội nghị có ông Thái Phước Lộc-Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, bà Huỳnh Thị Hằng Nga-Bí thư Huyện ủy Càng Long, ông Nguyễn Văn Triều-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện.

Quang cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2022 thành lập mới 22 Tổ hợp tác với 725 thành viên, nâng tổng số Tổ hợp tác đến nay trên địa bàn huyện là 207 tổ hợp tác với 3.909 thành viên, trong đó số Tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp là 194 tổ với 3.674 thành viên; đa số các Tổ hợp tác hoạt động cơ bản phù hợp với quy định của Nghị định 77/2019/NĐ-CP của Chính phủ, phù hợp với điều kiện, tình hình của địa phương. Hiện nay trên địa bàn huyện có 22 HTX, với 1.607 thành viên tham gia, doanh thu của HTX trong 6 tháng đầu năm là 17,096 tỷ đồng, HTX hoạt động trung bình trở lên chiếm 84,21%; hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực về phương thức hoạt động, hiệu quả được nâng lên, từng bước thích ứng với cơ chế thị trường, mở rộng quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Thái Phước Lộc phát biểu tại hội nghị  

Tại hội nghị các HTX nông nghiệp đã mạnh dạn báo cáo các khó khăn, vướng mắc thời gian qua, đồng thời có nhiều ý kiến đề xuất hỗ trợ cho các HTX trong thời gian tới. Ông Thái Phước Lộc-Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh trong hỗ trợ phong trào kinh tế tập thể của huyện phát triển, đồng thời ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của HTX để Liên minh HTX tỉnh cùng Ủy ban nhân dân huyện Càng Long phối hợp củng cố, hỗ trợ HTX từng bước phát triển bền vững.

Ren Huỳnh

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 203
  • Tất cả: 285487