Giám đốc HTX nông nghiệp Phát Tài có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh giỏi
Ông Trần Văn Chung - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Phát Tài ở ấp Ô Tre Lớn, xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành đã được lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, UBND tỉnh Trà Vinh cùng nhiều sở, ngành tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích trong sản xuất, kinh doanh giỏi. Đồng thời ông Trần Văn Chung là 1 trong 100 nông dân tiêu biểu nhất cả nước được Hội đồng Chung khảo Trung ương Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam bình chọn xứng đáng nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2022”.

Ông Trần Văn Chung được lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, UBND tỉnh Trà Vinh cùng nhiều sở, ngành tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích trong sản xuất, kinh doanh giỏi

Hiện HTX Nông nghiệp Phát Tài cung cấp rất nhiều lúa giống chất lượng cao như: OM 5451, OM 18, OM 4900 và các loại lúa giống mà khách hàng mua nhiều như Đài Thơm Tám, Ma Lâm 202, Hàm Châu,... Riêng các giống OM, HTX mua trực tiếp từ Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long về đưa lại cho thành viên sản xuất. HTX nông nghiệp Phát Tài có 40ha đất chuyên sản xuất lúa giống, cung cấp ra thị trường từ 250-300 tấn/vụ. Giá bán của HTX nông nghiệp Phát Tài cho người dân thấp hơn thị trường từ 20 - 25%. Từ đó, nông dân chuyển dần sang trồng loại lúa giống này cho năng suất tốt nhất thay vì là mua lúa giống trôi nổi hoặc mua lúa thương phẩm về làm lúa giống.

Được biết, ông Trần Văn Chung nhận thấy nhu cầu lúa giống chất lượng cao, lúa giống xác nhận ở địa phương rất nhiều nên năm 2012 ông đi vận động người dân ở gần nhà thành lập tổ hợp tác (THT) làm lúa giống. Với sự nỗ lực của ông Trần Văn Chung và của cả tập thể, THT không ngừng phát triển. Đến năm 2017, THT phát triển thành HTX nông nghiệp Phát Tài như hiện nay.

Sản phẩm lúa giống chất lượng cao của HTX nông nghiệp Phát Tài

Theo ông Trần Văn Chung, có rất nhiều nông dân bên ngoài muốn vào HTX, vào HTX nông nghiệp Phát Tài các thành viên sẽ được hỗ trợ rất nhiều mặt như được trợ giá mua lúa giống là mua với giá thấp hơn thị trường 1.000 đồng/kg, phân bón mua với giá thấp hơn thị trường 40.000 - 50.000 đồng/kg, thuê máy gieo sạ thì được HTX hỗ trợ 100% lúa giống,.... Để HTX nông nghiệp Phát Tài hoạt động hiệu quả, ông Trần Văn Chung đầu tư nhà kho chứa lúa giống hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt, ông còn tự tay nghiên cứu ra máy giê lúa 2 tầng. Sử dụng máy giê lúa 2 tầng này, có từ 95-99% là hạt chắc được chọn ra, còn lại hạt lép được thổi ra ngoài. Thay vì làm tay, với máy do ông sáng chế, chỉ 3 người làm sẽ giê được từ 450-500 bao lúa/ngày. Ông Trần Văn Chung đã giúp doanh thu HTX nông nghiệp Phát Tài đạt khoảng 3 tỷ đồng/năm, trong đó lợi nhuận khoảng 120 -130 triệu đồng/năm.

Ông Trần Văn Chung giới thiệu về máy giê lúa 2 tầng do mình nghiên cứu

Trong thời gian tới, HTX tiếp tục mở rộng về diện tích và số lượng thành viên tham gia để hướng tới việc sản xuất thêm lúa thương phẩm để bán trong nước và xuất khẩu. Ngoài ra, HTX sẽ đầu tư thêm nhiều về vấn đề cơ giới hóa, trước tiên ưu tiên mua thêm 4-5 máy sạ cụm. Với kết quả đạt được trong thời gian qua, ông Trần Văn Chung-Giám đốc HTX nông nghiệp Phát Tài đã được lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, UBND tỉnh Trà Vinh cùng nhiều sở, ngành tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích trong sản xuất, kinh doanh giỏi.

Huỳnh Ren

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 339
  • Trong tuần: 1 782
  • Tất cả: 283716