Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX Coop-Expo 2022: Khai thác nguồn lực khu vực KTTT, HTX góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội
Tối ngày 8/6, tại Quảng trường Trung tâm Vinhomes Royal City, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX Coop-Expo 2022 do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức. Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Bảo tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc.

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo phát biểu tại Lễ khai mạc

Cùng tham dự Lễ khai mạc còn có các Ông, Bà: Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ;  Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Phạm Thị Hồng Yến, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại; lãnh đạo một số Ban, bộ, ngành Trung ương, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã các tỉnh, thành phố và hơn 200 HTX, 100 doanh nghiệp trên cả nước.

 

Hội chợ Xúc tiến thương mại và Đầu tư cho các HTX Coop-Expo 2022 nằm trong Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chủ trì, là một trong những hoạt động thiết thực giúp các HTX chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh; xúc tiến thương mại phát triển sản phẩm hàng hóa, tiếp cận trực tiếp các đơn vị xuất nhập khẩu, nhà phân phối hàng hóa trong và ngoài nước; Tạo ra mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của kinh tế hợp tác, HTX; Giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường quốc tế, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh.

Theo ông Vũ Quang Phong, Tổng giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam: Đối tượng tham gia Hội chợ là các HTX, Liên hiệp HTX, THT, các doanh nghiệp liên kết của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, các doanh nghiệp đối tác nhu cầu liêu kết sản xuất, kinh doanh với khu vực kinh tế tập thể, HTX. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng của hội chợ phải đạt các tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, có năng lực cạnh tranh trong và ngoài nước, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, VSATTP,…).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

 

Tính đến thời điểm Lễ khai mạc Hội chợ đã có hơn 200 HTX của 50 Liên minh HTX tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; hơn 100 doanh nghiệp liên kết chuỗi giá trị với HTX đã đăng ký và đưa hàng hóa đến Hội chợ. Với hơn 250 gian hàng, các HTX, các doanh nghiệp đã mang đến Hội chợ hàng nghìn sản phẩm nông sản, thực phẩm, dược liệu, đồ mỹ nghệ, công nghệ, giống cây trồng, các sản phẩm vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng tiêu dùng, chất lượng cao. Bức tranh này phản ánh tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất và sắc thái văn hoá của các tầng lớp nhân dân, các dân tộc trên mọi miền của đất nước ta.

 “Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư cũng sẽ hỗ trợ kết nối giao thương cho các HTX tham gia Hội chợ với các doanh nghiệp là đầu mối bao tiêu, siêu thị lớn như hệ thống siêu thị Aeon, Central Group, Vinmart, Lotte, Vinaconexmart, các đơn vị doanh nghiệp, HTX các nước Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,…” ông Vũ Quang Phong chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo cho biết: Tham gia Hội chợ, các HTX, doanh nghiệp ngoài trưng bày, giới thiệu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng, sẽ có cơ hội làm quen thị trường, tìm hiểu thị hiếu, sức mua của khách hàng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại thành phố Hà Nội. Qua đó Tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các HTX với các doanh nghiệp, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa.

Hội chợ là minh chứng cho sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của Trung ương và địa phương, sự ủng hộ của các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân đối với công cuộc phát triển kinh tế tập thể, HTX.

Các đại biểu thăm quan gian hàng của các Hợp tác xã 

“Đây là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ hết sức quý báu đối với hàng vạn HTX, tổ hợp tác và hàng triệu thành viên cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam và là cơ hội thúc đẩy khai thác nguồn lực phát triển to lớn của khu vực kinh tế tập thể, HTX, góp phần quan trọng trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 – 2023”. Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức Hội chợ, sáng 9/6 sẽ diễn ra Hội nghị “Ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và Đầu tư cho hợp tác xã năm 2022”.  Đây là cơ hội cho HTX và doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác, liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hợp tác tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong và ngoài nước; hợp tác, cung ứng dịch vụ đầu vào, đầu ra giữa doanh nghiệp với HTX; doanh nghiệp, các tổ chức và HTX quảng bá các dịch vụ, sản phẩm có thế mạnh, tạo cơ hội hợp tác, đầu tư. 

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:

Văn nghệ chào mừng

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tặng hoa vinh danh các nhà tài trợ

Đại biểu thăm quan gian hàng của các Hợp tác xã

Đại biểu thăm quan gian hàng của các Hợp tác xã

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX (Coop Expo 2022)diễn ra trong 06 ngày, từ ngày 08/6 đến ngày 13/6/ 2022 tại Trung tâm Vinhomes Royal City, số 72A đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có các hoạt động chính như:Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đạt chuẩn thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, oganic, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của các HTX, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị; Tổ chức các hoạt động tư vấn xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư cho các HTX; Các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ vùng, miền phục vụ khách tham quan hội chợ.

Quang Trung - Lê Huy

 

Theo vca.org.vn

https://vca.org.vn/khai-thac-nguon-luc-khu-vuc-kttt-htx-gop-phan-phuc-hoi-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-a26186.html

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 200
  • Tất cả: 285507