Nghiên cứu, tổng hợp và tạo điều kiện để hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao
Chiều ngày 15/6/2022 tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã có làm việc với đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo xây dựng  “Đề án nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ, mô hình tổ chức của các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ” và “Đề án Quy chế hoạt động của các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ” (gọi tắt là Đề án 103).

Tham dự buổi làm việc, về phía Liên minh Hợp tác xã Việt Nam có đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng các đồng chí trưởng, phó các ban thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Về phía đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo đề án 103 có đồng chí Đỗ Ngọc An, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, trưởng đoàn khảo sát cùng các thành viên trong đoàn.
Tại buổi làm việc, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động về tình hình phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên thế giới, cũng như vai trò của các tổ chức đại diện (Liên đoàn, Liên minh hợp tác xã) đối với phát triển kinh tế tập thể hợp tác xã. Trên thế giới, kinh tế tập thể, nòng cốt là hợp tác xã là mô hình kinh tế phổ biến, góp phần tăng trưởng bền vững, chia sẻ giá trị và tạo động lực phát triển , đến nay đã có hơn 3 triệu HTX hoạt động đa dạng ở tất cả lĩnh vực của nền kinh tế, thu hút hơn 1,2 tỷ thành viên. Ở các nước các tổ chức đại diện HTX có vai trò rất quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế hợp tác, HTX; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các thành viên. Các nước đều thành lập các tổ chức đại diện HTX theo mô hình kim tự tháp. Ở nước ta, kinh tế tập thể, HTX tiếp tục phát triển, từng bước khẳng định ví trí, vai trò nền tảng của kinh tế tập thể, HTX trong nền kinh tế quốc dân; tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho gần 3 triệu lao động, nhất là lao động nghèo ở nông thôn; tạo việc làm gián tiếp và thời vụ cho hơn 18 triệu lao động; góp phần kiềm chế lạm phát; là hạt nhân quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển cơ sở chính trị, củng cố an ninh, quốc phòng, chủ quyền quốc gia vùng biên giới đất liền và biển đảo của nước ta.
Dựa trên báo cáo và các đề xuất kiến nghị của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, đoàn khảo sát và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã cùng nhau trao đổi thảo luận một số ý kiến về quy chế hoạt động, những khó khăn vướng mắc cũng như kiến nghị đề xuất, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam giúp Ban chỉ đạo Đề án 103 nghiên cứu, tổng hợp và tạo điều kiện để hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
Quang Trung, Lê Huy

 

Theo vca.org.vn

https://vca.org.vn/nghien-cuu-tong-hop-va-tao-dieu-kien-de-he-thong-lien-minh-hop-tac-xa-viet-nam-thuc-hien-tot-cac-nhiem-vu-duoc-giao-a26236.html

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 202
  • Tất cả: 285509