Triển khai kế hoạch sản xuất lúa, gạo hữu cơ mang nhãn hiệu Long Hòa - Hòa Minh
Trong khuôn khổ nội dung Đề án “Xây dựng, bảo hộ và quản lý nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm lúa, gạo hữu cơ của huyện Châu Thành”, ngày 26/10, tại UBND xã Long Hòa, huyện Châu Thành, Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh) tổ chức triển khai kế hoạch sản xuất lúa, gạo hữu cơ mang nhãn hiệu Long Hòa - Hòa Minh. 

Tham dự có ông Thạch Chiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, lãnh đạo UBND 02 xã Long Hòa, Hòa Minh và Hợp tác xã (HTX) Tiến Thành.

Trước khi vào cuộc họp, đoàn đã có chuyến khảo sát thực tế cùng với HTX Tiến Thành tại một số hộ là thành viên HTX tham gia thực hiện mô hình sản xuất lúa, gạo hữu cơ mang nhãn hiệu Long Hòa - Hòa Minh.

Đoàn khảo sát thực tế mô hình sản xuất lúa, gạo hữu cơ tại địa bàn xã Long Hòa, huyện Châu Thành.

Hiện HTX đang sản xuất khoảng 42ha (vụ lúa năm 2021 - 2022), trong đó 37ha đã có hợp đồng với các doanh nghiệp và 05ha đang được HTX tự tiêu thụ. Khi có đầu ra ổn định, phía HTX sẽ đảm bảo diện tích tham gia cung ứng sản lượng gạo hữu cơ cho các đối tác từ 200 - 300ha. Đại diện HTX kiến nghị Sở Khoa học và Công nghệ sớm triển khai và bàn giao mẫu mã, bao bì, logo, giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể… để HTX bắt tay vào vận hành cho vụ lúa 2021 - 2022.

Nông dân xã Long Hòa, huyện Châu Thành thu hoạch tôm càng xanh trên ruộng lúa canh tác theo mô hình lúa, gạo hữu cơ.

Theo ông Trần Văn Út Tám, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ: Đến cuối tháng 11/2021, đơn vị đã hoàn tất việc đăng ký bộ nhận diện nhãn hiệu tập thể (bao bì, tem…); nhận diện phi vật thể (Website, cơ sở dữ liệu, truy suất nguồn gốc, mã QR, tên miền…) cùng với các băng-rôn tuyên truyền, phổ biến thương hiệu lúa, gạo hữu cơ Long Hòa - Hòa Minh… Sau khi hoàn thành các thủ tục chứng nhận thương hiệu, sản phẩm lúa, gạo hữu cơ Long Hòa - Hòa Minh sẽ được tỉnh xúc tiến đưa sản phẩm tiếp cận thị trường thông qua các kênh: Sàn giao dịch thương mại điện tử của Sở Công thương Trà Vinh; xúc tiến quảng bá du lịch và xúc tiến qua Hội chợ liên kết thị trường tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh, thành trong nước, các phiên chợ triển lãm…

 Tin, ảnh: HỮU HUỆ

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 365
  • Trong tuần: 1 808
  • Tất cả: 283742