HTX NN Phát Tài: Ứng dụng chế phẩm vi sinh vào sản xuất lúa vụ đông-xuân
Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) thuộc Sở KH-CN Trà Vinh phối hợp với Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Phát Tài, xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành triển khai thực hiện mô hình ứng dụng chế phẩm vi sinh vào sản xuất lúa vụ đông-xuân năm 2020-2021. Đây là một trong những đề tài của Trung tâm chuyển giao cho HTX trong việc góp phần nâng cao chất lượng, tăng năng suất sản phẩm hàng hóa nông sản, hướng đến sản xuất an toàn theo hướng hữu cơ.

Đại diện HTX và Trung tâm, Công ty Cổ phần Âu Lạc Trà Vinh kiểm tra, đánh giá hiệu quả trong sử dụng chế phẩm vi sinh vào vụ lúa đông-xuân.

Qua thực hiện khảo nghiệm sử dụng chế phẩm vi sinh (Công ty Cổ phần Âu Lạc Trà Vinh hỗ trợ chế phẩm) trên diện tích 09ha được HTX thực hiện trong ruộng sản xuất lúa giống và lúa thương phẩm; với các giống OM5451 và Đài thơm 8. Tại buổi đánh giá thực tế trên đồng ruộng, cho thấy ruộng trong mô hình có sử dụng chế phẩm vi sinh cho năng suất cao hơn bên ngoài khoảng 01 tấn/ha, tiết kiệm khoảng 20% lượng phân bón hóa học (năng suất lúa ước đạt 08 tấn/ha). Ngoài ra, chế phẩm còn hỗ trợ trong việc cải tạo độ màu mỡ của đất, giúp bộ rễ của cây lúa phát triển mạnh, ứng phó tốt với tình hình khô hạn, thiếu nước trước biến đổi khí hậu, nước mặn xâm nhập vào nội đồng…

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của chế phẩm sinh học trong canh tác lúa, trong vụ lúa hè-thu, Trung tâm sẽ thực hiện nhân rộng diện tích khoảng 150ha cho nông dân. 

Tin, ảnh: HỮU HUỆ

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 197
  • Trong tuần: 1 898
  • Tất cả: 283960