VCA tham dự Hội thảo trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm về kiểm toán HTX do DGRV tổ chức
Ngày 28/9, Liên đoàn Hợp tác xã Cộng hòa Liên Bang Đức (DGRV) tổ chức Hội thảo trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm về kiểm toán Hợp tác xã quốc tế với sự tham dự của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Tài Chính, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, đại diện tổ chức HTX tại Thái lan, Philippines, chuyên gia về kiểm toán của DGRV.

Hình ảnh Hội thảo trực tuyến

Hiện nay, thực trạng quy định pháp lý về kiểm toán đối với HTX ở Việt Nam còn hạn chế. Trong Luật Hợp tác xã năm 2012 và Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã chỉ quy định: HTX thực hiện kiểm toán theo quy định của pháp luật; HTX có thành viên là pháp nhân phải thực hiện kiểm toán bắt buộc; khuyến khích HTX thực hiện kiểm toán nội bộ. Như vậy, theo quy định hiện hành thì chưa có quy định về phạm vi kiểm toán, tần suất kiểm toán, hình thức kiểm toán, chủ thể kiểm toán và giá trị kiểm toán.

Theo ý kiến của các chuyên gia việc kiểm toán là vô cùng quan trọng trong việc phát triển HTX. Đối với HTX, vấn đề minh bạch là quan trọng nhất, muốn phát triển, HTX cần phải đảm bảo tính tự nguyện, minh bạch theo đúng bản chất, nguyên tắc, giá trị cũng như làm tăng niềm tin của các thành viên vào cơ chế quản lý. Con đường hiệu quả nhất để đạt đến mục tiêu này chính là thông qua hoạt động kiểm toán HTX.

Tại Hội thảo các đại biểu được nghe các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thảo luận một số các vấn đề như: Vai trò của kiểm toán HTX? Tại sao nên thực hiện kiểm toán HTX? Khung pháp lý hiện hành ở Philippines; Luật HTX và các Pháp Luật liên quan tại Thái Lan; Khung pháp lý hiện hành tại Việt Nam; Kiểm toán từ xa tại Thái Lan; Những thách thức đối với kiểm toán trong thời gian Covid-19 tại Đức;…

Lê Huy

 

Theo vca.org.vn

https://vca.org.vn/vca-tham-du-hoi-thao-truc-tuyen-chia-se-kinh-nghiem-ve-kiem-toan-htx-do-dgrv-to-chuc-a23667.html

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 221
  • Tất cả: 285505