Đào tạo, tập huấn kỹ năng kinh doanh và tiếp cận thị trường trong nước cho các HTX tại 2 tỉnh Hòa Bình và Lai Châu
Thực hiện Quyết định số 202/QĐ-LMHTXVN, ngày 06/5/2021 của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam về việc giao nhiệm vụ thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chủ trì năm 2021; Căn cứ công văn số 48/XTTM-CSXT, ngày 29/9/2021 của Ban Quản lý Chương trình cấp quốc gia về XTTM về điều chỉnh thời gian thực hiện Chương trình XTTM năm 2021, từ ngày 26-28/11/2021, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (Trung tâm XTTM&ĐT) đã phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình và Liên minh HTX tỉnh Lai Châu tổ chức khóa đào tạo, tập huấn “Kỹ năng kinh doanh và tiếp cận thị trường trong nước cho các HTX” trên địa bàn 2 tỉnh.

Với mục tiêu cung cấp những kiến thức cơ bản về chủ trương, chính sách của Nhà nước đối với khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã trong tình hình mới; Tiếp tục thúc đẩy sự phát triển bền vững của các Hợp tác xã trong toàn hệ thống, nâng cao năng lực quản lý, điều hành trong hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư; Lớp tập huấn đã thu hút khoảng 100 học viên tại tỉnh Hòa Bình và 50 học viên tại tỉnh Lai Châu là chủ tịch hội đồng quản trị, giám đốc các HTX trên địa bàn tỉnh tham dự.
Các học viên đã được các chuyên gia, giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm, bài học thực tế về sản xuất, kinh doanh, xúc tiến thương mại, cung cấp các kiến thức về kinh doanh, thị trường, marketing, xây dựng thương hiệu sản phẩm, lập kế hoạch kinh doanh gắn với thị trường, quản trị marketing, quản lý chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu. Các học viên đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc về khả năng tiếp cận thị trường, kỹ năng bán hàng. Từ đó, các chuyên gia, giảng viên đã giải đáp những thắc mắc của học viên và cùng đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm tạo đòn bẩy giúp HTX phát triển bền vững.
Thông qua khóa đào tạo, tập huấn đã góp phần nâng cao năng lực nội tại, khả năng kết nối cung - cầu giữa các HTX với doanh nghiệp, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, hàng hóa chủ lực của tỉnh. Đồng thời, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý HTX và phát triển kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và quản lý HTX.
Quang Trung

 

Theo vca.org.vn

https://vca.org.vn/dao-tao-tap-huan-ky-nang-kinh-doanh-va-tiep-can-thi-truong-trong-nuoc-cho-cac-htx-tai-2-tinh-hoa-binh-va-lai-chau-a24302.html

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 703
  • Tất cả: 283765