HTX vận tải Tân tiến: Hơn 30 năm góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể của tỉnh
HTX vận tải Tân Tiến là một trong những mô hình HTX phi nông nghiệp hoạt động ở lĩnh vực vận tải, góp phần tích cực vào phong trào phát triển kinh tế tập thể, tăng thu nhập cho thành viên và người lao động ở địa phương. HTX vận tải Tân Tiến được thành lập năm 1992, qua hơn 30 hoạt động HTX luôn thực hiện chuyển đổi đúng theo quy định của Luật HTX, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể của tỉnh.
Anh-tin-bai

HTX vận tải Tân Tiến tham gia lớp đào tạo Bác sĩ HTX do Liên minh HTX tỉnh phối hợp Công ty TNHH Sorimachi Việt Nam tổ chức

Đến nay HTX vận tải Tân Tiến có 241 thành viên và 438 phương tiện, trong đó có 23 xe tuyến cố định, 125 xe hợp đồng, 290 xe tải các loại, doanh thu của HTX ước tính 6.794.000.000 đồng, thu nhập bình quân của lao động HTX 5-7 triệu đồng/người.

Là người đầu tàu dẫn dắt HTX phát triển, ông Ngô Phước Minh-Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX chia sẻ: Đối với tôi, HTX đã gắn bó với tôi qua hơn 40 năm. Từ những năm 1981, tôi đã bắt đầu tham gia vào HTX sửa chữa, đóng mới ôtô thị xã Trà Vinh, đến năm 1986 khi có chủ trương đổi mới trong phát triển kinh tế, mô hình HTX kiểu cũ do Nhà nước quản lý không còn phù hợp, nên HTX sửa chữa, đóng mới ôtô thị xã Trà Vinh đã giải thể, nhưng với tâm huyết yêu nghề tôi cùng một số thành viên đã cùng nhau vận động thành lập HTX vận tải Tân Tiến vào năm 1992. Từng đảm nhiệm nhiều chức vụ và kinh qua nhiều vị trí trong HTX như: nhân viên, Phó Chủ nhiệm, Chủ nhiệm HTX, nay là phó giám đốc, Giám đốc, Chủ tịch hội đồng quản trị HTX, tôi càng thấy tự hào về những đóng góp của mình cho phong trào phát triển HTX chung của tỉnh và cho chính HTX vận tải Tân Tiến.

Để đạt được kết quả trên, HTX không ngừng nâng cao năng lực hoạt động, tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ chuyên môn, nghiệp vụ quản lý HTX của các sở ngành tổ chức, từ đó HTX nâng cao chất lượng hoạt động, không ngừng hoàn thiện và trưởng thành trong hoạt động.

Anh-tin-bai

HTX vận tải Tân Tiến vinh dự được nhận bằng khen có nhiều đóng góp
 trong phong trào phát triển HTX của Ủy ban nhân dân tỉnh nhân 
kỷ niệm 30 năm thành lập Liên minh HTX tỉnh

Hàng năm HTX đều chủ động xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thi đua đến cán bộ, thành viên và người lao động, kịp thời khen thưởng đột xuất và hàng năm cho các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, HTX hàng năm đều được xét tặng bằng khen, giấy khen của các cấp quản lý và của Liên minh HTX tỉnh. 

Qua hơn 30 năm hoạt động, HTX vận tải Tân Tiến đã khẳng định ví trí của mình trong xây dựng mô hình HTX của tỉnh, HTX có nhiều hoạt động đẩy mạnh sự phát triển của HTX vận tải nói riêng và hoạt động vận tải của ngành nói chung. Mô hình HTX vận tải Tân Tiến đã góp phần tạo thu nhập cho thành viên và giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại các địa phương./.

Ren Huỳnh
thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 130
  • Tất cả: 285647