Qũy Tín dụng nhân dân Vinh Kim: Qua gần 30 năm hỗ trợ vốn phát triển kinh tế địa phương
Quỹ tín dụng nhân dân xã Vinh Kim được thành lập năm 1995, được tổ chức và hoạt động theo Luật các tổ chức tín dụng và Luật HTX. Gần 30 năm hoạt động, Quỹ tín dụng nhân dân Vinh Kim luôn phấn đấu thực hiện hỗ trợ vay vốn cho thành viên mở rộng sản xuất kinh doanh cho địa phương.
anh tin bai

Đoán cán bộ Liên minh HTX tỉnh và các Quỹ Tín dụng nhân dân
 Đồng Nai đến học tập kinh nghiệm tại Quỹ Tín dụng nhân dân Vinh Kim

Địa bàn hoạt động của Qũy tín dụng nhân dân Vinh Kim gồm 05 xã là các xã liền kề với Qũy tín dụng. Quỹ tín dụng có 01 trụ sở chính và 03 phòng giao dịch. Đến nay nhiều hộ vay vốn của Quỹ tín dụng đã mở rộng sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả thiết thực. Với nhiều gói dịch vụ cho vay phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn, sản xuất kinh doanh với lãi suất trần theo đúng quy định; Bên cạnh đó Quỹ tín dụng không ngừng nâng cao năng lực, trách nhiệm và uy tín. Với tổng dư nợ cho vay khoảng 120 tỷ đồng hơn 1.600 hộ thành viên vay vốn tại Qũy Tín dụng đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế hộ ở nông thôn, phục vụ sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống và thúc đẩy kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn phát triển. Quỹ Tín dụng nhân dân Vinh Kim đã tranh thủ tối đa nguồn vốn nhàn rổi từ người dân để đầu tư cho vay chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...

Với lợi thế gần gũi với thành viên, hiểu rõ nhu cầu, khả năng kinh doanh, tài chính của từng thành viên nên việc cho vay của Quý Tín dụng nhân dân Vinh Kim kịp thời, nhanh gọn và bảo đảm an toàn, hiệu quả. Quỹ Tín dụng nhân dân Vinh Kim trong nhiều năm liền có tỷ lệ nợ xấu ở mức rất thấp dưới 1%, cụ thể đến nay tỷ lệ nợ xấu bằng 0,47%/tổng dư nợ. Qũy Tín dụng nhân dân Vinh Kim luôn chấp hành lãi suất huy động vốn theo đúng quy định, góp phần cùng các ngân hàng thương mại duy trì sự ổn định thị trường tiền tệ, tín dụng trên địa bàn, trở thành người bạn tin cậy của bà con nông dân... Có thể thấy, sự phát triển ổn định của Qũy Tín dụng nhân dân đã trở thành một kênh cung ứng vốn, kịp thời đáp ứng nhu cầu về vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương, hạn chế và đẩy lùi tình trạng cho vay nặng lãi ở nông thôn, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2023, Quỹ Tín dụng nhân dân Vinh Kim vinh dự được nhận bằng khen có nhiều đóng góp trong phong trào phát triển HTX của Ủy ban nhân dân tỉnh nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Liên minh HTX tỉnh.

anh tin bai

Trụ sở Quỹ Tín dụng nhân dân Vinh Kim tại ấp Chà Và,
 xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang

Nhìn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, Liên minh HTX tỉnh nói riêng và các Qũy Tín dụng nói chung trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã gặp nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình hoạt động. Nhưng chính sự quan tâm, dẫn dắt của Liên minh HTX Việt Nam, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Ngân hàng Nhà nước, chính quyền địa phương đã hỗ trợ tích cực cho Qũy Tín dụng vươn lên, từng bước đi vào hoạt động hiệu quả.

Ren Huỳnh
thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 135
  • Tất cả: 285652