Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh thực hiện nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các Hợp tác xã
Ngày 09/6/2023 Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với Công ty Sorimachi tổ chức tập huấn nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Tham dự buổi làm việc về phía Công ty có ông Takahashi Akihiko Tổng giám đốc, ông Nguyễn Thanh Mộng, Giám đốc phát triển Dự án Nông nghiệp, bà Yamamoto Hanae Đại diện dự án JICA (Nhật Bản); về phía tỉnh Trà Vinh có ông Thái Phước Lộc, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh.

Đoàn Công ty Sorimachi làm việc với Chủ tịch Liên minh  HTX tỉnh Trà Vinh

Thực hiện theo Công văn 2129/UBND-THNV, ngày 25/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc Đoàn của Công ty Sorimachi Việt Nam đến làm việc tại tỉnh Trà Vinh, nhằm để hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã (HTX) thực hiện quá trình chuyển đổi số qua ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và phát triển bền vững.

Đoàn Công ty Sorimachi thăm Cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm Ocop
               và nông sản HTX trực thuộc Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh

Tại buổi làm việc, các chuyên gia của công ty đã trực tiếp hỗ trợ cho 07 kế toán HTX đang sử dụng phần mềm kế toán WACA để nâng cao kỹ năng trong việc sử dụng phần mềm kế toán; tư vấn trực tiếp cho 06 HTX (04 HTX nông nghiệp, 02 HTX phi nông nghiệp) trong việc đánh giá thực trạng hoạt động, phân tích tài chính, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, giới thiệu sản phẩm ra thị trường; tư vấn trực tiếp cho HTX nông nghiệp Rạch Lọp trong việc sử dụng và quản lý phần mềm quản lý sản xuất facefarm. Từ đó đưa ra những khuyến nghị giúp cho các HTX trong việc quản lý, phát triển sản xuất kinh doanh của mình. Nhìn chung qua buổi làm việc các HTX đánh giá rất cao trong việc hỗ trợ của công ty trong việc tư vấn lần này, mong muốn được công ty tiếp tục trong việc hỗ trợ tiếp theo.

Đoàn chuyên gia Công ty Sorimachi tư vấn trực tiếp cho kế toán các HTX 

Đoàn chuyên gia Công ty Sorimachi tư vấn trực tiếp cho lãnh đạo các HTX 

Đánh giá việc phối hợp giữa Công ty Sorimachi và Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh đã mang lại hiệu quả ban đầu cho các HTX tại tỉnh Trà Vinh; Công ty tiếp tục phối hợp với Liên minh HTX tỉnh trong việc tổ chức lớp tập huấn để tư vấn cho các HTX với mô hình đào tạo, huấn luyện kỹ năng quản lý cho các HTX  “Bác sĩ Hợp tác xã”. Đây là mô hình mà công ty hỗ trợ cho các HTX đầu tiên ở tại Việt Nam. Việc tổ chức lớp tập huần này với mục đích để giúp HTX tiếp cận với dịch vụ tư vấn quản trị; giúp HTX chẩn đoán được tình hình “sức khỏe” của hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm ngăn ngừa rủi ro và đề ra các giải pháp nhắm phát triển sản xuất kinh doanh tốt; giúp HTX giải quyết nhanh và kịp thời những vấn đề thường gặp, thông thường trong hoạt động sản xuất kinh doanh; giúp HTX tiếp cận với các thông tin về chính sách, quy định và các văn bản pháp luật của nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh qua đó đào tạo nâng cấp trình độ bộ máy quản lý và nhân viên HTX nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển, với các nội dung sau:

1. Tư vấn chẩn đoán tình hình “sức khỏe” HTX (đánh giá tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, đánh giá tình hình tài chính);

2. Tư vấn giải quyết các vấn đề thường gặp trong công tác quản trị của HTX (xây dựng kế hoạch kinh doanh, xây dựng định mức chi phí và giá thành sản phẩm, các nội dung khác liên quan đến công tác quản trị HTX theo yêu cầu của HTX và nằm trong khả năng của chương trình);

3. Đào tạo, huấn luyện kỹ năng quản lý cho cán bộ nhân viên của Hợp tác xã (kiểm soát chi phí, kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng, kỹ năng giải quyết vấn đề, hướng dẫn đánh giá tình hình SXKD; hướng dẫn sử dụng phần mềm kế toán WACA, hướng dẫn sử dụng nhật ký sản xuất FaceFarm. Thời gian tổ chức tối thứ sáu hàng tuần từ 19 giờ-20 giờ 30; hình thức học: trực tuyến (online).

Đoàn Công ty Sorimachi làm việc với HTX Nông nghiệp Rạch lọp về phần mềm quản lý sản xuất facefarm

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Takahashi Akihiko, Tổng giám đốc Công ty Sorimachi Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp của Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh và Công ty trong thời gian qua về triển khai phần mềm kế toán WACA và phần mềm quản lý sản xuất facefarm cho các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó bày tỏ mong muốn có nhiều hợp tác hơn nữa đối với tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới nhằm giúp cho các HTX trong việc tiếp cận công nghệ số trong sản xuất để nâng cao thu nhập cho HTX và thành viên.

Đoàn Công ty Sorimachi làm việc với HTX Nông nghiệp Rạch lọp

Ông Thái Phước Lộc thay mặt cho Liên minh HTX tỉnh cảm ơn các thành viên trong Đoàn công tác của Công ty Sorimachi Việt Nam đến làm việc tại tỉnh Trà Vinh; và cũng mong muốn Công ty sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh trong việc giúp cho các HTX đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong quá trình quản lý, sản xuất, kinh doanh thông qua thế mạnh của Công ty về phần mềm kế toán WACA, phần mềm quản lý sản xuất facefarm, chương trình tập huấn đào tạo, huấn luyện kỹ năng quản lý cho các HTX “Bác sĩ Hợp tác xã”; đồng thời nhân rộng các mô hình này đến các HTX trong toàn tỉnh; từ đó giúp cho các HTX tại tỉnh Trà Vinh phát triển ngày một bền vững./.

Thành Đạt

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 139
  • Tất cả: 285656