Đoàn Công tác Liên minh HTX tỉnh Long An đến học tập kinh nghiệm mô hình quản lý chợ Trà Cú
Nhằm thực hiện chương trình chuyển đổi mô hình quản lý chợ kém hiệu quả  sang mô hình HTX quản lý chợ, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, giao lưu học hỏi giữa Liên minh HTX tỉnh Long An và Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh.

Ngày 27/3/2024 đoàn công tác Liên minh HTX tỉnh Long An, do ông Trần Hoài Bảo, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Long An làm trưởng đoàn đã đến học tập kinh nghiệm mô hình quản lý chợ tại HTX TMDV Trà Cú.

Tham gia cùng đoàn có đại diện Lãnh đạo và các ngành chuyên môn của UBND Thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Mục đích của đoàn công tác đến Trà Vinh lần này là nhằm học tập chất lượng hoạt động của mô hình HTX quản lý chợ và cách chuyển đổi từ Ban quản lý chợ sang mô hình HTX, từ đó Liên minh HTX tỉnh Long An phối hợp với UBND thị xã Kiến Tường sẽ nhân rộng mô hình này trên địa bàn tỉnh Long An trong thời gian tới.

anh tin bai

Ông Trần Hoài Bảo, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Long An phát biểu tại buổi gặp HTX TMDV Trà Cú

Được biết, Chợ Trà Cú được thành lập vào năm 1997, là chợ trung tâm của Huyện, là nơi tập trung giao lưu mua bán hàng hóa từ nhiều nơi như: các doanh nghiệp các tỉnh và Thành phố đến giao dịch các loại hàng hóa, lương thực, thực phẩm, mỹ phẩm với nhiều loại mẫu mã, bao bì đa dạng phong phú, đến năm 2004 chợ Trà Cú được công nhận là Chợ văn minh cho đến nay. Đến tháng 01/2017, thực hiện chương trình chuyển đổi sang mô hình HTX khai thác quản lý chợ nên đã thành lập HTX TMDV Trà Cú.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Năm, Chủ tịch HĐQT HTX TMDV Trà Cú
 chia sẽ mô hình quản lý chợ tại HTX

Kết thúc chuyến học tập, đoàn công tác Liên minh HTX tỉnh Long An đánh giá cao vai trò điều hành của HTX TMDV Trà Cú; đây là điểm mới đề đoàn tỉnh Long An học tập cách thức để về vận hành  Mô hình HTX quản lý chợ tại tỉnh nhà và đưa các mô hình chợ nhỏ lẻ phát triển trong thời gian tới./.

Chí Thiện
thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 134
  • Tất cả: 285679