Hội thảo hỗ trợ HTX tiếp cận vốn vay SXKD và ứng phó với BĐKH
Ngày 12/7/2022 tại tỉnh Đắk Lắk, Agriterra VN đã long trọng tổ chức Hội nghị "HỖ TRỢ HTX TIẾP CẬN VỐN VAY SXKD VÀ ỨNG PHÓ VỚI BĐKH". Tham dự sự kiện có đại diện của Liên minh HTX Việt Nam;  Liên minh HTX một tỉnh gồm Đắk Lắk; Quảng Nam; Trà Vinh; Lãnh đạo Tổ chức Agriterra, Ngân hàng Rabo (Hà Lan), ngân hàng Sacombank và nhiều HTX Nông nghiệp tại Việt Nam.

Tại hội nghị các đại biểu đã được các chuyên gia đến từ tổ chức Agriterra VN chia sẽ các kinh nghiệm hỗ trợ tiếp cận tín dụng cho 08 HTX ở Việt Nam trong thời gian qua với với tiền 772 nghìn Euro thông qua hình thức bảo lãnh tín dụng từ Ngân hàng Babo Hà Lan với mức bảo lãnh lên đến 80% giá trị các khoản vay.

Ông Nguyễn Văn Phúc đại diện HTX Công Bằng Ea Kiết ở xã Ea Kiết huyện Cư M’gar tỉnh Đăk Lăk cho biết, Hợp tác xã được Ngân hàng Sacombank  cho vay 5 tỷ đồng với sự bảo lãnh tín dụng từ Ngân hàng Rabo Hà Lan vào đầu năm 2021, sau khi được hỗ trợ vốn vay, số lượng cà phê HTX thu mua của thành viên tăng hơn 30% (từ 360 tấn năm 2020, lên 500 tấn  năm 2021) và trên 90% thành viên HTX được cung cấp phân bón, thuốc bảo vệ thực vật từ HTX, qua đó góp phần tăng doanh thu của HTX hơn 40% (năm 2020 là 14 tỷ, đến năm 2021 đạt trên 20,6 tỷ).

Đây là Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo cơ hội thảo luận trực tiếp giữa các Bên nhằm chia sẽ kinh nghiệm và tìm kiếm tiềm năng và giải pháp hỗ trợ các HTX Nông nghiệp tiếp cận tốt hơn với vốn vay thương mại trong thời gian tới, để phục vụ cho các hoạt động SXKD cũng như thích ứng tốt hơn với các tác động của BĐKH trong sản xuất.

Được biết, tổ chức Agriterra đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2016 và trực tiếp hỗ trợ đào tạo tăng cường năng lực cho cán bộ ở  Liên minh HTX 6 tỉnh và 47 HTX trong cả nước; trong đó Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh 03 HTX thành viên được hỗ trợ chính thức từ tổ chức Agriterra từ năm 2022.

Tin,bài: Trung Vẹn

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 130
  • Tất cả: 285610