Kết nối giao thương cho các HTX với 14 đơn vị tiêu thụ, xuất nhập khẩu
Ngày 5/7 tại Đồng Nai, Liên minh HTX Việt Nam tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương các HTX năm 2023”. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX khu vực Miền Nam.

 

 

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị được tổ chức nhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm nông sản an toàn, nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, HTX cũng như đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm có thế mạnh và các sản phẩm nông sản an toàn.
Thông qua Hội nghị, các HTX được trao thêm cơ hội hợp tác với DN để đẩy mạnh, mở rộng sản xuất, tăng sản lượng cung ứng và trở thành nhà cung cấp chiến lược cho các hệ thống phân phối, không chỉ trong phạm vi các tỉnh, thành phía Nam mà còn lan tỏa ra các vùng, khu vực khác.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX có thể gặp gỡ, trao đổi và ký kết các hợp đồng, cũng như tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với nhiều doanh nghiệp phân phối trong cả nước, qua đó góp phần phát triển mạnh hơn các kênh lưu thông hàng hóa, các chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng và tiêu thụ tại thị trường trong nước một cách bền vững.
Cùng với đó, thông qua việc tổ chức Hội nghị giao thương các HTX được quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hình thành các mối liên kết, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm nông sản vùng, miền giữa các HTX với các Doanh nghiệp. Đẩy mạnh sản xuất theo chuỗi giá trị và mở rộng thị trường hướng tới thị trường xuất khẩu.

Sản phẩm của các HTX được trưng bày, giới thiệu bên lề Hội nghị

Hội nghị kết nối giao thương các HTX năm 2023 đã có sự tham dự của 14 đơn vị, siêu thị, doanh nghiệp tiêu thụ, công ty xuất nhập khẩu và gần 150 đại biểu từ Liên minh tỉnh, TP và các HTX trong cả nước.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam chia sẻ: Hội nghị kết nối giao thương cho các HTX ngày hôm nay là sự kiện hết sức có ý nghĩa, tạo được hiệu ứng tốt trong việc hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo nhiều việc làm ổn định cho các tổ hợp tác, HTX trong cả nước.
Qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò và đóng góp của kinh tế tập thể, HTX đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đóng góp của kinh tế tập thể, HTX vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ngày một tăng. HTX và các hộ thành viên đã nhận được sự hỗ trợ từ các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, thu nhập của người lao động cũng như của thành viên được cải thiện, góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội.
Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cũng cho biết trong 6 tháng cuối năm 2023, Liên minh HTX Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX tại Hà Nội; Hội nghị kết nối giao thương tại các tỉnh thành trong cả nước; Một số đoàn tham quan, khảo sát học tập mô hình sản xuất kinh doanh và giao thương quốc tế.
“Các hoạt động hỗ trợ thiết thực này của Liên minh HTX Việt Nam sẽ giúp cho khu vực kinh tế tập thể, các HTX không ngừng đổi mới, vượt qua những khó khăn để phát triển kinh tế bền vững’. Ông Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh.

 Lê Huy

Theo vca.org.vn

https://vca.org.vn/ket-noi-giao-thuong-cho-cac-htx-voi-14-don-vi-tieu-thu-xuat-nhap-khau-a29888.html

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 135
  • Tất cả: 285652