Thông điệp Ngày quốc tế Hợp tác xã năm 2023: Hợp tác xã vì sự phát triển bền vững
Các hợp tác xã thúc đẩy thực hiện Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc và biến các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) thành hiện thực.

Vào ngày 01/7, các hợp tác xã trên toàn thế giới sẽ kỷ niệm Ngày Quốc tế Hợp tác xã năm 2023. Thống nhất bằng khẩu hiệu “Hợp tác xã vì sự phát triển bền vững”. Với thông điệp này, chúng ta sẽ cùng chỉ ra cách thức và cảm hứng làm việc thông qua các giá trị và những nguyên tắc của hợp tác xã, những giá trị và nguyên tắc đó đã và đang cùng đồng hành nhằm hoàn thành các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

Tháng 9/2023, cộng đồng quốc tế sẽ đánh dấu nửa chặng đường thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững và tìm cách đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Do đó, đây là thời điểm thực sự quan trọng để chứng minh sự đóng góp của các hợp tác xã trong việc thúc đẩy việc đạt được các SDGs.

Là một trong những mạng lưới doanh nghiệp lâu đời nhất và lớn nhất thế giới, hợp tác xã là những doanh nghiệp đầu tiên trên toàn thế giới tán thành các mục tiêu phát triển bền vững và được công nhận là đối tác đạt được những mục tiêu này.

Là phương thức tự nhiên của quan hệ đối tác hợp tác và thịnh vượng cho tất cả mọi người, hợp tác xã góp phần vào sự phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường giữa các vùng và các ngành kinh tế. Bản chất của các hợp tác xã là bảo vệ các mối quan hệ cộng đồng, tăng cường nguồn lực địa phương, ủng hộ trách nhiệm xã hội và áp dụng các hoạt động kinh doanh bền vững và lâu dài.

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Quốc tế (ICA), Ariel Guarco làm việc với Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt nam Nguyễn Ngọc Bảo

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Quốc tế (ICA), Ariel Guarco, cho biết: “Vào thời điểm này, việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 đã đi được nửa chặng đường, chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa và điều này chỉ có thể được thực hiện khi chúng ta tăng cường hợp tác hơn nữa. Các doanh nghiệp hợp tác xã, chịu trách nhiệm tổ chức sản xuất và phân phối hàng hóa và dịch vụ, phải tập trung vào con người và hành tinh của chúng ta. Hợp tác xã chính là mô hình để có thể hiện thực hóa mục tiêu này và điều đó đã được chứng minh trong gần 200 năm qua”.

Liên minh Hợp tác xã quốc tế (ICA) kêu gọi các đối tác trên toàn cầu kỷ niệm Ngày quốc tế Hợp tác xã và cho thế giới thấy những gì có thể đạt được thông qua sức mạnh của sự hợp tác.

Giới thiệu về Ngày quốc tế Hợp tác xã

Ngày quốc tế Hợp tác xã được tổ chức kỷ niệm hàng năm vào ngày thứ Bảy đầu tiên của tháng Bảy trên phạm vi toàn thế giới trong hơn một thế kỷ qua và được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc chính thức tuyên bố vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Liên minh Hợp tác xã quốc tế (ICA) vào năm 1995.

Mục đích của việc kỷ niệm Ngày quốc tế Hợp tác xã hàng năm (#CoopsDay) nhằm nâng cao nhận thức về hợp tác xã. Sự kiện này nhấn mạnh những đóng góp của khu vực hợp tác xã trong việc giải quyết các vấn đề lớn do Liên hợp quốc nêu ra cũng như tăng cường và mở rộng quan hệ đối tác giữa khu vực hợp tác xã quốc tế và các chủ thể khác. Từ năm 1995, ICA và Liên Hợp Quốc, thông qua Ủy ban Xúc tiến và Phát triển Hợp tác xã (COPAC), đã cùng nhau đặt ra chủ đề cho lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Hợp tác xã hàng năm.

Chủ đề của năm nay là “Hợp tác xã: đối tác thúc đẩy phát triển bền vững” và lễ kỷ niệm sẽ đánh dấu Ngày Hợp tác xã Quốc tế lần thứ 29 được Liên Hợp Quốc công nhận và là Ngày Quốc tế Hợp tác xã lần thứ 101 của ICA.

Thông qua #CoopsDay, các nhà hoạch định chính sách địa phương, quốc gia và quốc tế, các tổ chức xã hội và công chúng nói chung có thể tìm hiểu về sự đóng góp của các hợp tác xã cho một tương lai công bằng và bền vững cho tất cả mọi người.

Ban Hợp  tác Quốc tế
Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

 

Theo vca.org.vn

https://vca.org.vn/hop-tac-xa-vi-su-phat-trien-ben-vung-a29750.html

thư viện ảnh
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 129
  • Tất cả: 285646